|
คุณธรรม นำวิชา พัฒนาสุข
คุณธรรม หมายถึง คุณธรรมพื้นฐานของมนุษย์ คุณธรรมทางศาสนาและคุณธรรมเทววิทยา
นำวิชา หมายถึง การจัดการศึกษาให้มีคุณภาพ ให้มีความรู้ความสามารถทักษะกระบวนการต่าง ๆ ในการ แสวงหาความรู้เพื่อ
พัฒนางานอาชีพและคุณภาพชีวิตส่วนตนสามารถเผชิญความเปลี่ยนแปลงได้อย่างเท่าทันชาญฉลาด และเป็นประชาธิปไตย
พัฒนาสุข หมายถึง สามารถนำความรู้ ทักษะและคุณลักษณะที่พึงประสงค์ที่ได้รับไปพัฒนาตนเอง ครอบครัว สังคม และ
ประเทศชาติให้มีความสุข
|
|
ปีการศึกษา 2566 – 2570 โรงเรียนธีรศาสตร์มุ่งพัฒนานักเรียนให้มีคุณธรรม จริยธรรม จิตสาธารณะ มีสมรรถนะ สร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ และดำเนินชีวิตในสังคมอย่างมีคุณภาพและมีความสุข
|
|
1. จัดการศึกษาระดับปฐมวัยและการศึกษาขั้นพื้นฐานในรูปแบบการศึกษาในระบบตามหลักสูตรของ กระทรวงศึกษาธิการ
2. จัดการศึกษาตามพันธกิจการศึกษาคาทอลิกเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตของผู้เรียนให้ได้รับการอภิบาลด้าน จริยธรรม คุณธรรม ศีลธรรมตามหลักธรรมของศาสนาและวัฒนธรรมประเพณีที่ดีงาม
3. จัดกิจกรรม มวลประสบการณ์พัฒนาผู้เรียนได้มีความรู้ และทักษะในการประกอบอาชีพและพัฒนาตนเองได้ เต็มศักยภาพ
4. จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
|
|
เป้าหมาย ระดับปฐมวัย
เป้าหมายที่ 1 คุณภาพของเด็ก
เป้าหมายที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
เป้าหมายที่ 3 การจัดประสบการณ์ที่เน้นเด็กเป็นสำคัญ
เป้าหมายที่ 4 การจัดการศึกษาคาทอลิก
กลยุทธ์ ระดับปฐมวัย
กลยุทธ์ที่ 1 มีพัฒนาการด้านร่างกาย แข็งแรง มีสุขนิสัยที่ดี และดูแลความปลอดภัยของตนเองได้
กลยุทธ์ที่ 2 มีพัฒนาการด้านอารมณ์ จิตใจ ควบคุม และแสดงออกทางอารมณ์ได้
กลยุทธ์ที่ 3 มีพัฒนาการด้านสังคม ช่วยเหลือตนเอง และเป็นสมาชิกที่ดีของสังคม
กลยุทธ์ที่ 4 มีพัฒนาด้านสติปัญญา สื่อสารได้ มีทักษะการคิดพื้นฐาน และสามารถหาความรู้ได้
กลยุทธ์ที่ 5 มีหลักสูตรครอบคลุมพัฒนาการทั้ง 4 ด้าน สอดคล้องกับบริบทของท้องถิ่น
กลยุทธ์ที่ 6 จัดครูให้เพียงพอกับชั้นเรียน
กลยุทธ์ที่ 7 ส่งเสริมให้ครูมีความเชี่ยวชาญด้านการจัดประสบการณ์
กลยุทธ์ที่ 8 จัดสภาพแวดล้อมและสื่อเพื่อการเรียนรู้ อย่างปลอดภัยและเพียงพอ
กลยุทธ์ที่ 9 ให้บริการสื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศ และสื่อการเรียนรู้ เพื่อสนับสนุนการจัดประสบการณ์
กลยุทธ์ที่ 10 มีระบบบริหารคุณภาพที่เปิดโอกาสให้ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วม
กลยุทธ์ที่ 11 จัดประสบการณ์ที่ส่งเสริมให้เด็กมีพัฒนาการทุกด้านอย่างสมดุลเต็มศักยภาพ
กลยุทธ์ที่ 12 สร้างโอกาสให้เด็กได้รับประสบการณ์ตรง เล่นและปฏิบัติอย่างมีความสุข
กลยุทธ์ที่ 13 จัดบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้ ใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสม
กลยุทธ์ที่ 14 ประเมินพัฒนาการเด็กตามศักยภาพจริงและนำผลการประเมินพัฒนาการเด็กไปปรับปรุงการจัด
ประสบการณ์และพัฒนาเด็ก
กลยุทธ์ที่ 15 การพัฒนาระบบการจัดการศึกษาคาทอลิก
เป้าหมาย ระดับขั้นพื้นฐาน
เป้าหมายที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
เป้าหมายที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
เป้าหมายที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
เป้าหมายที่ 4 การจัดการศึกษาคาทอลิก
กลยุทธ์ ระดับขั้นพื้นฐาน
กลยุทธ์ที่ 1 ส่งเสริมการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
กลยุทธ์ที่ 2 ส่งเสริมกระบวนการพัฒนาคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
กลยุทธ์ที่ 3 กำหนดเป้าหมาย วิสัยทัศน์ และ พันธกิจ ของสถานศึกษา
กลยุทธ์ที่ 4 ส่งเสริมสนับสนุนและพัฒนากระบวนการการบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา
กลยุทธ์ที่ 5 ส่งเสริมสนับสนุนการวางแผนและดำเนินการงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพของ ผู้เรียน
รอบด้าน
ทุกกลุ่มเป้าหมาย และดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรม
กลยุทธ์ที่ 6 ส่งเสริมสนับสนุนการวางแผนและดำเนินการงานพัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญ
ทางวิชาชีพ
กลยุทธ์ที่ 7 ส่งเสริมสนับสนุนการวางแผนและดำเนินการงานพัฒนาการจัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพ
และสังคม
ที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
กลยุทธ์ที่ 8 ส่งเสริมสนับสนุนการวางแผนและดำเนินการจัดการระบบเทคโนโลยี สารสนเทศเพื่อ
สนับสนุนการ
บริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้
กลยุทธ์ที่ 9 ส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ใน
ชีวิตได้
กลยุทธ์ที่ 10 พัฒนาการใช้สื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศ และแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้
กลยุทธ์ที่ 11 พัฒนาการจัดการเรียนการสอน การบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก
กลยุทธ์ที่ 12 พัฒนาการตรวจสอบและประเมินความรู้ความเข้าใจของผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมา
พัฒนาผู้เรียน
กลยุทธ์ที่ 13 พัฒนาการจัดการศึกษาคาทอลิก
|